TIỆN ÍCH CHUNG CƯ ECOLIFE CAPITOL

TIỆN ÍCH NỔI BẬT CHUNG CƯ ECOLIFE CAPITOL

Sống xanh vốn là lối sống phổ biến của người Phương Đông theo triết lý sống hài hòa với
thiên nhiên. Và đây đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Sống xanh – đó là sự trở về, là những giá trị truyền thống được nâng lên trong thời đại mới – thể hiện qua công trình
ECOLIFE CAPITOL.


Tiện ích xung quanh dự án

1. Điểm nhấn kiến trúc xanh

Dự án Ecolife Capitol nổi bật với Hệ thống cây xanh 3 lớp:
- Tầng xanh cơ bản bao xung quanh dự án:
+ Độc đáo với đường dạo bộ trên không và khép kín xung quanh dự án.
+ Hệ thống nước uống tại vòi trải dọc đường dạo bộ của dự án.
+ Hệ thống cây xanh khắp dự án giúp tối ưu hóa các yếu tố tự nhiên lọc bỏ khói bụi và tránh tiếng ồn.
+ Điểm nhấn là các hồ nước nhỏ tạo cảnh quan và thác tràn từ tầng 5 xuống tầng 1 tạo ra bầu không khí trong lành.
+ Sử dụng hệ thống hàng rào cây xanh linh hoạt, vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa tạo sự tách biệt giữa khu dân cư và khu trung tâm thương mại.
- Hệ thống cây xanh mặt đứng:
Cây xanh được đưa vào ban công của từng căn hộ giúp Ecolife Captiol giống như một vườn cây thẳng đứng xuyên suốt đến tầng thượng. Từ tầng 06, cứ mỗi 04 tầng có một sân vườn chung tại mỗi tầng với diện tích 40m2, vừa là sân chơi chung vừa là nơi lánh nạn khi có sự cố xảy ra.
- Hệ thống cây xanh tầng thượng
Các thảm cây xanh trên tầng thượng được điểm xuyết đóng vai trò lọc nắng, cung cấp oxy, tô điểm cho không gian sống tiện nghi, trong lành. Đây sẽ là không gian lý tưởng phục vụ cư dân vừa có thể vừa nghỉ ngơi thư giãn, vừa ngắm toàn cảnh thành phố Hà Nội từ độ cao 132m.
Sân tập Yoga

2. Thiết kế xanh và thông minh

- Giải pháp kiến trúc dự án
Thiết kế sẻ khe thông minh kết hợp với hướng của các mặt công trình cho phép ánh nắng xuyên qua các khoảng trống vào từng căn hộ.
Các khoảng cách và tỷ lệ kiến trúc được nghiên cứu hướng nắng (không tiếp xúc chính diện với ánh mặt trời) giảm thiểu tác động của ánh sáng mạnh.
- Giải pháp kiến trúc căn hộ
Không gian căn hộ được nghiên cứu kỹ tỷ lệ bước chân phù hợp với công năng sử dụng của từng phòng chức năng.
Các phòng chức năng đều đón được ánh sáng và không khí tươi đảm bảo một môi trường sống trong lành.
Sân vườn chung

3. Hệ thống chiếu sáng công cộng sử dụng Pin năng lượng mặt trời

ECOLIFE CAPITOL là một trong những dự án chung cư cao cấp đầu tiên tại Việt Nam áp dụng giải pháp pin năng lượng mặt trời và hệ thống tuốc-bin gió hướng tới mục tiêu tạo ra nguồn năng lượng xanh và bền vững cho tương lai.
Các tấm pin thu năng lượng mặt trời được gắn trên bề mặt công trình sẽ hấp thu ánh nắng mặt trời, vận hành cùng hệ thống tuốc-bin gió, chuyển đổi thành điện năng cung cấp cho các thiết bị chiếu sáng công cộng, 2 tầng hầm, sảnh chung cư, hành lang, sảnh tầng, thang thoát hiểm các tầng hay một số hệ thống thông gió tự động… Hệ thống cảm biến ánh sáng nhằm điều khiển tự động hệ thống chiếu sáng các khu vực công cộng, giảm tiêu tốn điện năng. Tất cả ứng dụng thân thiện môi trường được đầu tư nghiên cứu mang lại lợi ích và vẻ đẹp cho một công trình kiểu mẫu bền vững với thời gian.
Phối cảnh đêm xung quanh dự án

4. Nước uống trực tiếp tại vòi

Nguồn nước đầu vào được lấy từ nguồn nước sạch của thành phố (nước Sông Đà) sau đó được lọc và xử lý qua thiết bị lọc nước sử dụng công nghệ R.O tại tầng hầm hoặc đặt tại tầng mái, sau xử lý nước được lưu qua hệ thống két nước trung gian.
Trước khi cấp nước từ két nước trung gian tầng mái xuống căn hộ, khu thương mại và các vòi nước đặt xung quanh đường dạo, nước sạch được lọc qua thiết bị lọc UV, tại các nhánh cấp nước từng tầng, nước sạch tiếp tục được lọc qua thiết bị lọc sử dụng công nghệ UV 1 lần nữa trước khi cấp vào căn hộ.
Toàn bộ ống cấp nước được lắp đặt cẩn thận đảm bảo tiêu chuẩn và được khử trùng trước khi cấp nước, công suất trạm lọc nước R.O dự kiến 15m3/ngày đêm.

Hệ thống uống nước tại vòi

5. Hệ thống tưới cây tự động

Toàn bộ hệ thống cây xanh của dự án cũng như cây xanh tại các khu vực sân vườn hạ tầng ngoài nhà, tiểu cảnh, ban công, sảnh đệm, logia căn hộ sẽ được lắp đặt hệ thống tưới cây tự động sử dụng thiết bị công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn Châu Âu.
Toàn bộ cây xanh sẽ được tưới qua các hệ thống vòi phun hoặc nhỏ giọt thông qua bộ điều khiển tự động tùy chọn theo thời gian cụ thể được lập trình sẵn.

6. Hệ thống cấp gió tươi căn hộ

Tại mỗi căn hộ được thiết kế và lắp đặt hệ thống cấp gió tươi được lấy từ không khí ngoài trời (không khí sạch).
Hệ thống cấp gió tươi cưỡng bức thông qua hệ thống quạt cấp gió tươi loại hướng trục thông qua ống gió tôn mạ kẽm được lắp đặt trong trần kỹ thuật hàng lang của các tầng và được chia nhánh vào từng phòng khách của mỗi căn hộ.
Gió tươi được lọc bụi, lọc côn trùng trước khi cấp vào phòng khách của mỗi căn hộ, tại mỗi nhánh ống gió cấp gió tươi cho căn hộ được lắp đặt van điều chỉnh lưu lượng đảm bảo phù hợp theo yêu cầu, tiêu chuẩn thông gió.
Gió tươi được lấy từ 2 đầu hồi hành lang của từng tầng, vị trí lấy gió tươi là các vị trí sạch, không có tạp chất, mùi ô nhiễm vv… đảm bảo trong căn hộ luôn có không khí trong lành, tạo cảm giác thư thái như giữa thiên nhiên.
Hệ thống quạt cưỡng bức cấp gió tươi được thiết kế và điều khiển tự động, khi có cháy hệ thống quạt cấp gió tươi sẽ tự động dừng hoạt động đảm bảo an toàn cho căn hộ.

7. Hệ thống thang máy chống cháy

Từng tòa nhà sẽ được lắp đặt hệ thống thang máy chống cháy, loại thang này được thiết kế sử dụng vật liệu chống cháy, chống bén, đảm bảo cho lực lượng chữa cháy có thể sử dụng vận hành để cứu nạn cư dân, hành khách khi chẳng may có sự cố xảy ra.
Thang máy được thiết kế sử dụng loại có tốc độ cao (3m/s) có thể chuyên trở 11 – 20 người với 2 lớp của và có hệ thống sảnh đệm an toàn (smoke lobby) ngăn không cho lửa có thể bén hoặc chày vào phòng đệm thoát hiểm thang máy chữa cháy.

8. Hệ thống điện dự phòng

Mỗi căn hộ sẽ được cấp 1 lộ nguồn điện dự phòng từ máy phát điện dự phòng của tòa nhà (2.500KW x 2 máy).
Lộ điện dự phòng sẽ tự động được cấp khi xảy ra mất nguồn điện lưới của thành phố, lộ cấp điện dự phòng cho mỗi căn hộ đủ cung cấp cho 01 đèn chiếu sáng căn hộ, 01 thiết bị quạt điện treo tường nhằm đáp ứng nhu cầu chiếu sang tối thiểu và tạo thông thoáng bên trong căn hộ.
Ngoài ra, hệ thống điện dự phòng sẽ đủ cung cấp cho toàn bộ hệ thống thang máy, PCCC và hệ thống cấp nước.

9. Hệ thống Smart Home

Hệ thống SmartHome được lắp đặt và khách hàng có thể điều khiển trung tâm qua các thiết bị di động, với các tính năng chính: Điều khiển chiếu sáng phòng khách + bếp, Điều khiển cảm biến chuyển động tự động cho các sảnh vào và vệ sinh chung, Điều khiển điều hòa phòng khách, Điều khiển rèm phòng khách, Hệ thống tưới cây logia tự động.
+ Hệ thống Doorphone cảm ứng hồng ngoại có thể nhìn được cả ban đêm. Doorphone căn hộ sẽ được kết nối trực tiếp đến doorphone trung tâm đặt tại sảnh ra vào khu căn hộ. Khi chủ căn hộ có khách đến nhà bộ phận an ninh sẽ gọi trực tiếp đến thiết bị doorphone trong căn hộ bằng các giao diện hình ảnh và giọng nói 2 chiều có thể đảm bảo an ninh tối ưu.
+ Xuất xứ thiết bị: toàn bộ thiết bị Smarthome có xuất xứ Châu Âu
Hệ thống Smart Home

10. Hệ thống tiện ích dịch vụ hoàn hảo

Bể bơi nước mặn 4 mùa với diện tích mặt nước tới 242m2 đặt tại tầng 5 của dự án trong quần thể các dịch vụ tiện ích chăm sóc sức khỏe cư dân với các dịch vụ Spa, Gym… Hệ thống bể bơi nước mặn được sử dụng công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay tại Việt Nam, thiết bị dây truyền công nghệ được sản xuất tại Châu Âu đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhất hiện nay. Bể bơi nước mặn được áp dụng các thiết bị có khả năng chống mặn, nguồn nước vào bể được bổ sung chất mặn rất tốt cho sức khỏe con người: ngừa bệnh hô hấp, giúp khỏe xương và phòng bệnh loãng xương. Chất kiềm hóa của muối biển giúp cân bằng độ pH của não và thận, làm phấn chấn tinh thần...
Skybar : Nơi xua tan mọi mệt mỏi, mang hứng khởi cho mỗi cư dân..
Tiện ích dành cho người cao tuổi: Góc chơi cờ, Câu lạc bộ người cao tuổi, Đường mát-sa chân, Sân tập dưỡng sinh, …; Tiện ích dành cho trẻ nhỏ: Khu vui chơi trẻ em, Câu lạc bộ Ngoại ngữ, Câu lạc bộ năng khiếu, Trường mầm non chất lượng cao,…
5 tầng thương mại với đầy đủ các dịch vụ: Nhà trẻ, siêu thị, nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, ngân hàng…. Được đưa vào hoạt động ngay sau khi cư dân về ở. 
Bể bơi khoáng mặn 4 mùa

0 nhận xét :

Đăng nhận xét